300x250 AD TOP

Slider[Style1]

Fashion

About us

Find Us On Facebook

Được tạo bởi Blogger.

Video Of Day

Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Tagged under:

Kinh nghiệm học phát âm tiếng anh chuẩn cho người học vỡ lòng

Kinh nghiệm học phát âm tiếng anh chuẩn cho người học vỡ lòng


Bạn luôn mong muốn mình nói tiếng anh nhanh và không bị ngắc ngứ như các MC dẫn chương trình. Nhưng bạn tập luyện nói tiếng anh nhiều trong suốt thời gian dài mà khả năng nói của bạn cũng chưa đạt được đến mức đó. Do đó, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm để giúp bạn phát âm tiếng anh thật chuẩn:

1. Chịu khó đọc và nhại lại

Bạn thường nghe CNN, BBC, nghe nhạc … sẽ thấy các diễn viên, MC, ca sỹ phát âm tiếng anh thật chuẩn và ngọt ngào. Khi bạn nghe thì bạn hãy nhẩm lại những gì mà họ nói. Mỗi khi bạn nghe câu tiếng anh nhất là những câu thường dùng trong cuộc sống mà diễn viên, MC sử dụng thì bạn nên nhắc lại nó. Có khi bạn sẽ sao chép lại giọng giống hệt các MC, diễn viên.

Nếu bạn cẩn thẩn thì bạn có thể lấy quyển từ điển và tra các phát âm của những từ bạn chưa biết rồi bạn nên đọc to, trôi chảy, lần sau mở đoạn hội đó ra và nhắc lại. Việc làm này mang đến sự hiệu quả bởi vì giọng nói của các diễn viên, ca sỹ và MC mà bạn thích sẽ đi sâu vào trong não và ở trong đó. Và khi bạn tra từ điển cách phát âm, bạn sẽ nắm bắt được quy luật phát âm của những từ đó.

Việc nghe nhạc bằng tiếng anh thì hát them là điều dễ dàng. Hãy tận dụng thời gian làm việc, trang điểm, lái xe để hát theo giai điệu đó. Từ đó, phát âm tiếng anh của bạn sẽ nâng cao hơn.

Flashcard IELTS , flashcard ielts gia remua flashcard ieltsmua flashcard ielts gia re , flashcard ielts gia re tphcmflashcard ielts gia re hcm



2. Tìm môi trường giao tiếp bằng tiếng anh

Môi trường được coi là một yếu tố quan trọng đối với những người học tiếng anh. Với môi trường giao tiếp bằng tiếng anh tích cực thì khả năng phát âm tiếng anh của bạn sẽ cải thiện rõ rệt. Bạn nên tham gia vào các câu lạc bộ học tiếng anh, đó là nơi tập trung những người ham học và đam mê tiếng anh. Bạn hãy sắp xếp lịch để tham gia vào các buổi nói chuyện với thành viên trong câu lạc bộ. Nếu bạn là người thích ngồi mạng Internet thì hãy kết bạn với người nói được tiếng anh giống như ngôn ngữ thứ nhất của họ trên diễn đàn, hay câu lạc bộ về tiếng anh online.

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên đi đến các điểm thu hút những khách du lịch như bờ Hồ, Văn Miếu, Đền Ngọc Sơn … nó cũng là môi trường để bạn có cơ hội, thỏa sức giao tiếp cũng như giao lưu bằng tiếng anh. Và nếu bạn muốn thực hành thì bạn làm hướng dẫn viên tình nguyện cho các du khách ngoại quốc. Như vậy, bạn vừa luyện được phát âm trong tiếng anh vừa tạo ra hình ảnh mến khách cho người Việt Nam.

3. Nói tiếng anh thật nhiều.

Hãy giao tiếp bằng tiếng anh cùng với bạn bè để cùng nhau cải thiện được phát âm trong tiếng anh. Bạn nên tự tin trước đám đông ngay cả khi vốn từ và ngữ pháp của bạn còn chưa đủ. Nếu có như vậy thì việc nói của bạn sẽ được cải thiện hơn. Nói tiếng anh một cách thường xuyên với bạn bè và cùng sửa lỗi sai cho nhau là cách học tích cực và hiệu quả nhất.

Bạn nên thử cách này nhé. Chúc các bạn thành công!!!

Chúc bạn thành công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét