300x250 AD TOP

Slider[Style1]

Fashion

About us

Find Us On Facebook

Được tạo bởi Blogger.

Video Of Day

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Tagged under: , ,

Mẹo để học tốt từ vựng tiếng anh


Với những người mới bắt đầu học tiếng anh, thì học từ vựng rất khó dễ làm bạn nản lòng. Tuy bạn đã gặp từ vựng đấy và viết chúng nhiều lần mà vẫn không thể nhớ nổi.
Dưới đây là mẹo nhỏ giúp bạn học tốt từ vựng tiếng anh hơn:

Flashcard IELTS , flashcard ielts gia remua flashcard ieltsmua flashcard ielts gia re , flashcard ielts gia re tphcmflashcard ielts gia re hcm


Học các từ  có liên quan tới nhau: bạn đang học từ nói về miền quê như stream (có nghĩa là dòng suối), valley (nghĩa: thung lũng) thì bạn không được nhầm lẫn với các từ nói về thành phố. Các từ có liên quan tới nhau sẽ cùng hay xuất hiện với nhau và giúp bạn nhớ lâu hơn.

Học từ mới về lĩnh vực bạn thích: nếu bạn quan tâm đến du lịch, bạn nên viết tiếng anh theo chủ đề này. Nên nhứ cái gì bạn thích cũng là một điều bạn đang muốn nói và là phần người trong con người của bạn.
Chuẩn bị cho mình cuốn từ điển: cuốn từ điển sẽ giúp bạn tra từ mới dễ dàng và nhớ lâu hơn thông qua việc bạn nhìn các hình ảnh minh họa.

Dùng video: khi bạn xem video thì bạn nên ghi lại khoảng 10 đồ vật bằng tiếng việt khi bạn nhìn thấy. Rồi tra từ điển các từ này, và xem lại video. Sau đó, bạn nên luyện tập mà cách họ dùng chúng.
Thu cuốn bằng các từ vựng: khi bạn làm việc nhà, lái xe, đợi xe bạn nên bỏ cuốn ra để nghe. Đầu tiên bạn nên dùng tiếng việt để diễn tả, sau đó dùng bằng tiếng anh.

Có cuốn từ điển được sắp xếp theo nghĩa: cuốn từ điển chưa các từ tiếng anh đồng hoặc có thể là trái nghĩa. Bạn nên dùng thật nhiều các từ khác nhau đồng nghĩa để cho dễ nhớ hơn nhớ. Tuy nhiên có nhiều lúc bạn lại dùng 1 số từ không thích hợp, điều này không ảnh hưởng khi bạn dùng cuốn từ điển cho việc làm phong phú vốn từ của bạn.
Học từ mới khi bạn viết luận: nếu bạn làm bài tập thì bạn nên sử dụng các từ mới mà bạn đã học được một cách khéo léo  vào bài viết. Nếu không áp dụng các từ vựng đó thì bạn sẽ dễ dàng nhanh chóng quên các từ mới đó.

Ôn từ vựng khi làm ngữ pháp: làm ngữ pháp bạn sẽ gặp được nhiều từ vựng, chúng rất phong phú và đa dạng. Nếu bạn không dùng nó đồng nghĩa là bạn đã bỏ mất cơ hội tiếp thu từ mới.

Ôn từ vựng khi giao tiếp: bạn nên đưa các từ vựng mà mới học được đi giao tiếp, tham gian vào buổi thảo luận. Nếu bạn áp dụng thường xuyên trong câu nói sẽ làm cho bạn nhớ từ đó lâu hơn và ấn tượng hơn.

Đọc thật nhiều: bạn nên đọc các tạp chí, đoạn văn viết bằng tiếng anh. Điều đó sẽ làm khả năng đọc của bạn tăng cao và làm vốn từ của bạn thêm phong phú.

Chúc bạn thành công

Flashcard IELST - Flashcard IELST gia re - Flashcard IELTS Blue up - Flashcard

0 nhận xét:

Đăng nhận xét