300x250 AD TOP

Slider[Style1]

Fashion

About us

Find Us On Facebook

Được tạo bởi Blogger.

Video Of Day

Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Tagged under:

Chia sẻ 6 điều quan trọng trong việc học từ vựng tiếng anh tốt

Kinh nghiệm mang lại hiệu quả cao trong việc học và nhớ từ vựng tiếng anh

Việc học tiếng anh cần sự chăm chỉ, cần mẫn và đi đối với phương pháp học từ mới hiệu quả mỗi ngày thì nhớ từ vựng lâu cũng như phản xạ tốt trong tiếng Anh là điều hoàn toàn có thể.


  1. Bạn nên kiểm tra có thể loại bỏ khả năng làm cho trí nhớ của bạn kém hơn do sức khỏe, hay thói quen thường ngày: uống bia, hút thuốc, thiếu ngủ, stress, áp lực trong học tập, công việc … hay không?
  2. Bạn không nên kỳ vọng vào trí nhớ của bạn quá cao. Không có ai chỉ cần vở có chưa hàng loạt các từ mới tiếng Anh lên học trong vài lần mà đã nhớ và áp dụng đúng từ đó sau khoảng thời gian sau đó. Khi bạn học từ vựng, một thời gian sau đó, khi bạn bắt gặp từ vựng đó trên phim ảnh, hội thoại, tài liệu bạn vẫn có thể nhớ ra được chúng và hiểu được mà không cần phải nhìn vào đống từ mới có trong sách vở. Nếu bạn không nhớ bạn có thể tra nghĩa của chúng. Điều này sẽ giúp bạn nhớ từ mới lâu hơn đấy.
  3. Bạn nên xác định xem tư tưởng của bạn trong việc học tiếng Anh. Bạn có thực sự thích nó và muốn học nó không và cần các từ vựng mới không? Bạn đang học từ vựng không có cơ hội để gặp lại chúng trong giao tiếp thì bạn sẽ không nhớ lâu được các từ vựng ấy được. Bạn luôn nhớ rằng học luôn đi đôi với thực hành. Như vậy, từ mới của bạn mới nhớ lâu được.
  4. Việc tích thêm từ mới cũng giống với tích lũy thêm tiền bạc. Khi bạn đã có nhiều tiền, đi đôivới việc bạn sẽ dễ dàng để có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Học tiếng anh cũng như vậy, một khi trong bạn đã có vốn từ vựng tương đối tốt thì việc học từ vựng sẽ trở nên dễ dàng đối với bạn hơn bởi từ mới được não của bạn liên kết lại với các từ cũ có liên quan. Các liên kết này sẽ ngày càng tăng và càng chắc chắn, bền vững thì bạn sẽ khó quên được từ vựng đó.
  5. Bạn cũng có thể vận dụng mẹo trí nhớ nhằm tạo ra các liên kết từ cũ với từ mới với nhau. Mối quan hệ liên kết này có thể được cây dựng trên nền tảng của sự sáng tạo, liên tưởng nào đó mà bạn có thể quyết định. Bạn có thể tìm các mẹo để giúp nhớ từ vựng của bạn được tăng lên khi tìm kiếm trên Google. Nhưng, bạn không được lệ thuộc quá nhiều vào nó bởi bản chất nhớ từ vựng là sự liên kết, tiếp xúc nhiều và có ý nghĩa liên quan đến từ vựng cần nhớ (nghe, nói, đọc hiểu).
  6. Bạn cũng không nên quá tự ti hay lo lắng khi bạn cảm thấy vốn từ vựng của mình còn quá ít so với mọi người. Không phải những người đó có trí nhớ tốt hơn bạn mà do cách học, thời gian học lâu dài hơn cũng như các tiếp xúc, nhìn nhận tiếng Anh nhiều hơn so với bạn. Người khác có thể làm được thì bạn sẽ làm được điều đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét