300x250 AD TOP

Slider[Style1]

Fashion

About us

Find Us On Facebook

Được tạo bởi Blogger.

Video Of Day

Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

Tagged under:

5 Kỹ năng quan trọng trong việc học tiếng anh tốt

5 Kỹ năng quan trọng trong việc học tiếng anh tốt


Đọc là một trong bốn kỹ năng quan trọng và cần thiết trong quá trình học tiếng anh. Đọc tiếng anh giúp bạn học hỏi thêm được nhiều điều.

Trong tiếng anh thì kỹ năng đọc giúp bạn củng cố, hoàn thiện ngữ pháp, từ mới và hoàn thiện cách diễn đạt cũng như mở rộng thêm vốn từ. Bạn đọc càng nhiều thì tiếng anh của bạn sẽ phát triển một cách toàn diện và nhanh chóng.




Dưới đây là những điều bạn cần phải biết trước khi bắt đầu vào việc đọc tiếng anh:

  1. Tài liệu đọc tiếng anh phong phú và đa dạng:

Khi bạn bắt đầu học kỹ năng đọc tiếng anh, bạn nên mua giáo trình về luyện đọc tiếng anh cơ bản ví dụ như giáo trình Fact and Figures. Nó là cuốn sách có rất nhiều chủ để thú vị và hấp dẫn, từ vựng phong phú và đưa ra các bài tập để bạn có thể luyện tập. Chủ đề đọc được tác giả sắp xếp một cách khoa học và liền mạch. Từ mới có trong sách được xuất hiện nhiều lần nhằm hộ trợ việc học từ và ghi nhớ từ mới của bạn được tốt hơn.

Bạn có thể dùng tài liệu đọc tiếng anh liên quan đến các kỳ thi như toeic, toeft … Và bạn hãy làm tài liệu bằng tiếng anh  phong phú hơn bằng các mua các tạp chí, truyện ngắn, tác phẩm về văn học …. Những cuốn tạp chí, truyện ngắn sẽ hấp dẫn và thú vị hơn so với nhiều tài liệu khác, vì thế bạn sẽ đọc nó một cách chăm chỉ, hăng say hơn từ đó bạn sẽ tiếp thu các từ mới một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

  1. Đọc sách viết bằng tiếng anh là phương pháp học từ mới hiệu quả
Bạn chỉ dành một chút ít thời gian trong mỗi ngày để đọc ít nhất một số trang sách để mở rộng vốn từ tiếng anh của bạn. Học từ mới thông qua cách đọc sẽ giúp bạn có kỹ năng dùng từ phù hợp với đúng ngữ cảnh. Do đó mà bạn sẽ dễ nhớ và nhớ được từ mới lâu hơn.

Khi bạn đọc tài liệu, sách nếu bạn gặp các từ mới, cụm từ tiếng anh, bạn đừng vội mà tra từ điển mà bạn nên dựa vào ngữ cảnh trong câu văn để đoán nghĩa của từ mới hay cụm từ. Bạn nên gạch chân từ đó để đánh dấu sau này bạn có thể quay để xem lại.

  1. Đọc tiếng anh nhiều nhằm rèn luyện khả năng suy nghĩ bằng tiếng Anh
Việc đọc nhiều tiếng anh cũng giúp bạn nâng cao khả năng suy nghĩ bằng tiếng anh một cách dễ dàng và nhanh chóng. Khi đọc tiếng anh, não bộ của bạn trở nên tập trng hơn, lặp lại các cụm từ mà bạn đã gặp. Khi bạn đọc nhiều, bạn sẽ càng biết thêm cú pháp, câu tiếng anh. Điều này giúp bạn có thể giao tiếp lưu loát và hiệu quả bằng tiếng anh. Đồng thời, nó sẽ giúp bạn viết đúng cấu trúc câu hơn.

  1. Sở hữu cuốn từ điển chất lượng
Bạn nên có trong tay một cuốn từ điển để hỗ trợ cho việc bạn đọc tiếng anh, Từ điển Anh – Anh và từ điển của oxford, Cambridge rất tốt mang lại hiệu quả cao khi bạn học tiếng anh.
Bạn nên tập một thói quen là tra từ mới để học cách phát âm. Như vậy, học tiếng anh của bạn mới hiệu quả và tiến bộ.

  1. Coi việc học là sở thích của bản thân
Thái độ, sở thích là điều quan trọng nhất ảnh hưởng đến việc học tiếng anh. Bạn bị ép buộc, gò bó để học tiếng anh thì sẽ khiến cho việc đọc của bạn căng thẳng và mang lại kết quả không tốt. Do đó, bạn nên biến việc học thành một niềm hứng thú, niềm vui và sở thích của bạn.
Điều này có tác động tích cực tới việc đọc cũng như học tiếng anh, mang đến cho bạn sự lạc quan và tự tin.

Đọc tiếng anh không phải là công việc đơn giản những nó cũng không hề khó khi bạn yêu thích nó. Những kết quả mà bạn thu được sẽ xứng đáng với sự chăm chỉ, nỗ lực của bản thân.


Đọc giúp bạ vượt qua sự tự ti, mặc cảm và trở ngại về chính tả, cách phát âm, dùng từ mới. Đọc tiếng anh giúp bạn học hỏi và phát triển được các kỹ năng trong tiếng anh nghe, nó, đọc, viết đượcc hoàn thiện hơn.


Chúc bạn thành công




0 nhận xét:

Đăng nhận xét