300x250 AD TOP

Slider[Style1]

Fashion

About us

Find Us On Facebook

Được tạo bởi Blogger.

Video Of Day

Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Tagged under:

5 thứ tự quan trọng cho việc học tiếng anh hiệu quả

5 thứ tự quan trọng cho việc học tiếng anh hiệu quả

Bạn đừng bao giờ so sánh trình độ tiếng anh của bạn với người khác -  học tiếng anh quá nhiều và quá lâu. Như vậy, chỉ làm cho bạn cảm thấy chán nản, không có động lực và dễ dàng từ bỏ việc học tiếng anh.

Nhiều người cứ nghĩ rằng khi bắt tay vào công cuộc học tiếng anh chỉ đơn thuần là mua sách về tiếng anh để tự học hay đăng ký học ở các trung tâm dạy ngoại ngữ. Điều này cho thấy, có nhiều người có quyết định học tiếng anh vội vã, chóng váng nhưng cũng rất dễ từ bỏ việc học đó trong thời gian ngắn sau đó.

Cũng giống như các môn học khác, tiếng anh đòi hỏi bạn phải bỏ ra một thời gian cụ thể và nhất định để học và có cách tiếp cận về phương pháp học tiếng anh rõ ràng.

Hiệu quả trong việc học tiếng anh sẽ phụ thuộc vào 90% là nỗ lực của bạn và 10% phụ thuộc ở cách học và hướng dẫn của giáo viên, người đi trước.

Nhưng 90% đó, thì có 60 – 70% phụ thuộc ở cách nhận thức về việc học tiếng anh trước khi bắt đầu vào ôn luyện và 20 – 30% là ở mức độ chăm chỉ của bạn.

Do đó, tôi viết bài “5 điều bạn cần biết trước khi bắt đầu học tiếng Anh” để bạn có cái nhìn rõ ràng trước khi học tiếng anh:

Thứ nhất, tiếng anh không phải tương lai mà là một công cụ hữu ích cho một tương lai tốt đẹp mà bạn đang hướng đến.
“ Your English – Your Future” – slogan của trung tâm ngoại ngữ nhằm nhắc bạn về vai trò quan trọng trong việc học tiếng anh.

Nhưng mục đích to lớn hơn mà slogan trên nhắc tới là chiến lược quảng bá muốn bạn dành ra nhiều thời gian để học tiếng Anh. Do đó, bạn cần phải định hướng học tiếng anh là một hoạt động chủ yếu trong cuộc sống hàng ngày. Hay thậm chí, nhiều người sẵn sàng bỏ qua các môn học để đầu tư nhiều thời gian cho tiếng Anh.

Theo tôi, tiếng anh và học tiếng anh là hoạt động, công việc trong ngày bởi nó là một công cụ mà bạn có thể sử dụng trong thời gian tới chứ nó không phải là tương lai. Do đó, bạn không nên từ bỏ các hoạt động trong ngày để lao đầu vào việc học tiếng Anh.

Để học tiếng Anh hiệu quả, bạn cần phải có thời gian để ngấm từ từ và khi trong bạn đã có đủ các cấu trúc, từ vựng bạn sẽ giỏi lên. Tuy bạn có vốn từ ít ỏi nhưng bạn vẫn có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Việc mạnh dạn trong giao tiếp tiếng Anh sẽ giúp bạn học hỏi được rất nhiều điều và giúp tiếng anh của bạn khá lên.

Thứ 2, lấy cảm hứng để bắt đầu học tiếng anh.

Có nhiều người vội vã đăng ký ngay cho mình một lớp học ở trung tâm tiếng anh mà bản thân họ chưa có cảm hứng và hào hứng để có thể bắt đầu cho việc học tiếng anh.

Bạn nghĩ những trung tâm ấy sẽ là nguồn truyền cảm hứng trong suốt thời gian bạn học tiếng anh. Nhưng cảm hứng học tiếng anh bắt nguồn từ bạn mới có đủ sức để bạn có động lực học trong quá trình học đó.

Bạn không cần phải tạo ra sự hoàn hảo trong mắt mọi người ở cái lần gặp đầu tiên. Thực ra, việc thất bại trong việc giao tiếp tiếng anh thường ngày mới có thể để bạn hoàn thiện hơn về kỹ năng cũng như khả năng nói tiếng anh của bạn sau này.

Bạn hãy bắt đầu việc học tiếng Anh khi nào bạn có cảm hứng, nó là chất xúc tác cực mạnh và đúng lúc để bạn có khởi đầu tốt đẹp cho môn tiếng Anh.

Thứ 3, đưa ra kế hoạch cụ thể và hãy kiên trì để thực hiện nó.
Bạn sẽ không đạt được kết quả như bạn muốn nếu thiếu đi những kế hoạch trước khi bắt tay vào việc học tiếng Anh. Bạn có thể xây dựng nên cho mình một bản kế hoạch chi tiết và hoàn hảo nhất cho việc học nó.

Bạn cũng có thể vận dụng các phương pháp học tiếng Anh thành công ở quá khứ mà bạn từng được học và trải qua.

Nếu bạn là người học giỏi toán và bạn dành nhiều thời gian để giải ra một bài toán khó đó thì bạn hãy thử cách đó vào việc học tiếng Anh. Bạn hãy tìm và nghiên cứu các tài liệu về học tiếng Anh để bạn có một hướng dẫn chính xác, cụ thể, tập luyện như khi bạn học toán vậy.

Tóm lại, bạn nên vận dụng các trải nghiệm mà đã bạn đã thành công trong cuộc sống để áp dụng vào việc học tiếng Anh trước khi bạn tham khảo những ý kiến, kinh nghiệm của người đi trước. Bạn nên lấy thước đo của những việc bạn đã thành công  để làm chuẩn mực cho quá trình học tiếng Anh của bạn.

Nhưng, bạn cũng cần phải đưa ra câu hỏi cho mình” Liệu còn cách nào khác để học tiếng Anh không?”. Có thì bạn nên áp dụng, còn nếu không thì bạn nên kiên trì với các phương pháp cũ nhé.

Thứ 4, hãy chọn những tài liệu hay, phù hợp trên mạng, người đi trước.
Bạn không nên tham lam học tiếng anh bằng cách bắt đầu từ những cuốn tài liệu dầy cộp, có lượng kiến thức nhiều. Điều này chỉ làm cho bạn cảm tháy nản, không có động lực bởi bạn không biết bao giờ mới có thể học xong nó.

Bạn nên chọn những tài liệu đơn giản bắt đầu cho việc học đó và những tài liệu bạn hoàn toàn hoàn thành nó từ 7 – 10 ngày để bạn tự chốt lại bạn đã bắt đầu nó như nào, và nhìn nhận mức độ tiến độ của bạn ra sao trong khoảng thời gian đó.

Khi bạn đã đánh giá được mức độ tiến bộ của bạn thì bạn có thể tăng lượng kiến thức nên theo khả năng ngoại ngữ của bạn. Và lời khuyên chân thành là đừng nên mua sách tiếng anh quá nhiều trong thời gian ngắn. Nó chỉ làm đẹp cho kệ sạch của bạn mà không giúp gì cho bạn trong việc học tiếng Anh cả, thậm chí là bạn sẽ lâm vào tính trạng bỏ bê và xao nhãng học môn này.

Cuối cùng, cần phải chọn thời điểm để kết thúc việc học.
Bạn cần phải đưa ra mục tiêu học tiếng anh và xác định thời điểm cụ thể để kết thúc môn học trước khi bạn bắt đầu việc học nó. Đó chính là kế hoạch cụ thể để bạn có động lực phấn đấu hoàn thành nó.

“Học, học nữa, học mãi”, câu này chỉ áp dụng ở một vấn đề nào đó trong cuộc sống nhưng đối với việc học tiếng Anh thì nó có ảnh hưởng và tác dụng phụ lớn. Nó sẽ khiến bạn trở nên dễ đãi hơn với bạn thân, không tạo động lực để bạn phấn đấu học.

Sự chậm trễ, kéo dài thời gian, hứa này hứa nọ thì bạn sẽ khó học được tiếng Anh. Vì thế, bạn nên cho một mốc cụ thể để bạn cố gắng hoàn thành đạt đúng cái mốc ấy nhé.

 Chúc các bạn thành công!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét