300x250 AD TOP

Slider[Style1]

Fashion

About us

Find Us On Facebook

Được tạo bởi Blogger.

Video Of Day

Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Tagged under: ,

Học từ vựng tiếng anh hiệu quả từ bản đồ tư duy

Học tiếng anh – Bản đồ tư duy là công cụ sẽ giúp bạn lên các ý tưởng, kế hoạch, sắp xếp hệ thống, logic các công việc  để làm việc, học tập hiệu quả hơn.
Do đó, bạn hãy áp dụng bản đồ tư duy vào phương pháp học từ vựng tiếng anh nhé.

Flashcard IELTS , flashcard ielts gia remua flashcard ieltsmua flashcard ielts gia re , flashcard ielts gia re tphcmflashcard ielts gia re hcm


Học từ vựng hiệu quả hơn từ bản đồ tư duy
Bạn nhớ cách học tiếng anh ở trường tiểu học? Đầu tiên, giáo viên sẽ hướng dẫn các bạn kẻ bảng thành 3 cột. Tiếp đó, bạn sẽ ghi từ vựng mới ở cột đầu tiên, nghĩa từ vựng ở cột cuối cùng còn cột giữa là nơi ghi dạng của từ vựng và cách phát âm từ vựng đó.
Việc học từ bảng hay dạng gần giống thế sẽ khiến bạn cảm thấy nhanh nhàm chán do khi nhìn vào bạn sẽ toàn thấy chữ, không màu sắc và hình ảnh.
Với một bản đồ tư duy, việc đó sẽ giải quyết các vấn đề của bạn:
·        Hình ảnh sẽ giúp bạn dễ hình dung, ghi nhớ các từ vựng hơn.
·        Màu sắc để phân biệt, đánh dấu các từ, nhóm hay chủ đề.
·        Từ vựng có mối quan hệ mật thiết với nhau. Dùng bản đồ tư duy, thì bạn sẽ lần lượt nhớ các từ liên quan một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.
Đặc biệt, khi bạn có bản đồ tư duy thì bạn sẽ có trí tưởng tượng và sự sáng tạo linh hoạt hơn. Do đó, sản phẩm từ vựng của bạn cũng trở nên hấp dẫn, thú vị.
Thông minh trong cách học tiếng anh
Với công cụ là bản đồ tư duy thì bạn chỉ có giấy, bút hay là phần mềm học tiếng anh chuyên dụng thì bạn sẽ vẫn cần nó.
Trước tiên, bạn cần chọn chủ đề mà bạn học các từ vựng đó. Một chủ đề đơn giản có thể là chủ đề con vật, thức ăn, màu sắc … nhưng bạn ngạc nhiên khi tư duy của bạn sẽ vươn ra hơn những gì bạn tưởng.

Bản đồ tư duy với chủ đề RED. Bạn có thể nghĩ tới các thứ có màu đỏ như fire (lửa), Ferrari (ô tô hãng Ferrari), chai Coca cola, Pepper (quả ớt).
Các từ trên, bạn hãy tìm các từ để mô tả hay có mối liên hệ với chúng. Từ đó, bạn mở rộng được chủ đề hơn. Với cùng chủ đề gốc tuy nhiên, mỗi người sẽ có các tư duy khác nhau nên bản đồ tư duy cũng khác nhau. Đó là một sự hấp dẫn và thú vị khi học bản đồ tư duy. Với bản đồ tư duy sẽ giúp bạn thêm phần sáng tạo và dễ ghi nhớ hơn.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét