300x250 AD TOP

Slider[Style1]

Fashion

About us

Find Us On Facebook

Được tạo bởi Blogger.

Video Of Day

Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Tagged under: ,

Cách học nâng cao kiến thức và kỹ năng nền để thi IELTS

Cách học nâng cao kiến thức và kỹ năng nền để thi IELTS


Kiến thức và kỹ năng nền cho việc học anh văn vô cùng quan trọng, trong kỳ thi ielts ngoài việc bạn phải học các dạng bài tập tổng hợp về grammar từ cơ bản đến nâng cao thì bạn cần xây dựng ra một chiến lược thi ielts phù hợp. Mục tiêu của bạn đề ra sẽ là từ 6.5 - 7.0 mức điểm vừa phải nếu mọi thứ có nguyên tắc thì có thể mục tiêu sẽ được nâng cao hơn nữa.

Dưới đây chia sẽ của bạn Bùi Anh Hải sẽ đưa cho các bạn trải nghiệm hiệu quả của nó mang lại từ cấp độ Pre intermediate.

Thứ 1 : Hãy trang bị cho mình một quyển từ điển và có một vốn từ rộng để chinh chiến. Chẳng việc gì thích hơn khi bạn chỉ cần nhìn một viết bạn hiểu hết nghĩa hay là nghe một câu nói của đoạn radio mà có thể biết rõ đang nói gì nhưng điều ấy cũng chỉ là một phần trong chiến lược thi IELTS mà thôi. Do vậy bạn cần phải tranh luận với bạn bè , thầy cô nhiều hơn để nắm các quy tắc từ ngữ sử dụng. Đừng dừng lại ở đó bạn có thể sử dụng tiếp theo bằng các thể loại truyện manga english sub để có thể đọc và hiểu những gì trong truyện tranh đang mô tả. Ngoài ra nếu có khả năng hơn nữa bạn có thể tham khảo những tờ báo mạng thường thì các bài reading hay lấy từ trên báo chí đưa vào chứ không hạn hẹp là một văn bản trong sách. 

Học tiếng anh không chỉ là học và nói mà bạn phải tham khảo nhiều thể loại sách khác nhau về Business, về tư duy, về các nhân vật nổi tiếng để mở rộng thêm tầm nhìn kiến thức. Những thói quen này tạo ra cho bạn kỹ năng phân tích tình huống và vấn đề, đánh giá vấn đề thường xuyên (critical thinking & analytical thinking). Khi khả năng tiếng Anh dần được nâng cao, bạn hãy làm quen với Reading Comprehension và Critical Reasoning của GMAT thông qua 2 quyển kỹ năng Manhattan GMAT Reading Comprehension và Critical Reasoning rồi làm bài luyện trong quyển GMAT Official Guide 12th Edition.


Thứ 2 :  Ngữ pháp

Tới đây bạn phải xác định mình là một người học không những để đi thi IELTS mà còn là người giao tiếp trong công việc, vì thế sự chuẩn xác trong ngữ pháp cực kỳ quan trọng, tiêu chí chấm điểm của IELTS không hề đơn giản. Bạn nên chọn các phương pháp học ngữ pháp từ dễ đến khó vì trong chương trình thi không chừa một lỗ hổng nào đâu.

Phương pháp như sau:

Ôn dần dần bộ Grammar in Use: Quyển sách này sẽ giúp bạn sắp xếp mọi thứ khoa học từ lý thuyết ngữ pháp cho đến các dạng bài tập. Tổng cộng có 6 bài vì thế bạn nên review mỗi ngày để nắm rõ chi tiết từng dạng ngữ pháp. Kết hợp với đó là các bài Reading IELTS hoặc một số bài tiếng anh, đoạn báo chí... hãy highlight những đoạn grammar quan trọng bạn cần nên nắm khi học bạn sẽ biết mình cần nhớ gì và cần note lại những gì.

Bạn có thể kết hợp với 20 Great Grammar for Great Writing, sách này đơn giản, ngắn gọn, dễ hiểu, nên học nếu bạn không có nhiều thời gian. Có khá nhiều bài tập để luyện.

Khi vấn đề về ngữ pháp vững tương đối thì bắt đầu học đến những chương trình bên trong IELTS ( Grammar for IELTS ) . Ở quển sách này bạn có thể trông thấy nó khá khô khan nhưng thật ra nó lại là quyển sách hữu ích cho kỳ thi của bạn : về đánh giá, củng cố kiến thức cho IELTS.

Từ giai đoạn này về mặt ngữ pháp đã được tăng lên vì thế hãy đặt thách thức lên cao hơn để đưa trình độ bạn tốt hơn . Quyển sách Manhnhattan GMAT Sentence Correction sẽ giúp bạn thực hiện điều đó, và quyển bài tập là GMAT Offical Guide 12th Edition để luyện các bài tập cho kỹ lưỡng. Bạn sẽ cảm giác kiến thức rất nhiều nhưng đó mới là cái bạn cần làm để vươn tới , cũng là liều thuốc nhẹ để thử thách mình.


Thứ 3 : Phát âm 

Để truyền đạt những nội dung người nghe bạn cần phải có một câu nói chuẩn.

Công việc bạn phải làm như sau :

Học các kí tự âm, xem các dạng phiên âm của từ. Khi bạn học 1 mình đó là những lúc khá khó khăn ngoài ra ở trên một số phim nước ngoài có vietsub nhưng bạn để ý một số từ học đọc sẽ có uốn âm ra sao bạn vẫn có thể bắt chước để đọc theo. Trên kênh Youtube cũng có chia sẻ nhiều cách đọc chính xác của vòm họng, lưỡi, và độ dài ngắn - mạnh nhẹ của hơi thở. Bạn có thể sử dụng bộ Practise your Pron của British Council hoặc đi học một khóa học ngữ âm.

Tiếp theo bạn nên học các phát âm từ ending sound và các từ có đuôi là s - es - ed - z ...
Bạn sẽ chọn một bài reading nào đó trong một số quyển sách và đọc. Hãy đọc chậm rãi nhất nhưng phải to thành tiếng, và hãy chỉnh những từ sai bằng cách đọc lại nguyên 1 câu đó. Vì điều này giúp bạn hoàn thành kỹ năng reading tốt hơn. Hãy dùng kèm 2 từ điển cài trên máy quan trọng là Oxford Advanced Learner’s Dictionary 8th Edition và Cambridge English Pronouncing Dictionary.

Nâng cao kỹ năng phát âm và học lên cao hơn về intonation: Intonation là cách lên xuống giọng, nhấn nhá trong câu văn để tạo nên sắc thái ý nghĩa. Vì tiếng Anh không có dấu nên intonation ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả truyền đạt. 


Thứ 4 : Phát triển từ vựng

Ôn từ vựng theo ngữ cảnh: trong truyện, phim, báo chí, tranh ảnh, reading
Sử dụng tài liệu chuyên biệt : về nhiều nghành nghề khác nhau
Tham khảo nhiều tài liệu reading để hiểu cách giao tiếp
Chủ động lưu các từ ngữ hằng ngày vào trí nhớ ( Flashcard IELTS sẽ là biện pháp để bạn nhớ từ vựng )
Lập số flashcard IELTS: Bạn sẽ tự làm cho mình 1 bộ flashcard riêng để học tiếng anh.

Theo Bùi Hải Anh.

Chúc bạn thành công


0 nhận xét:

Đăng nhận xét