300x250 AD TOP

Slider[Style1]

Fashion

About us

Find Us On Facebook

Được tạo bởi Blogger.

Video Of Day

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Tagged under:

Chia sẻ kinh nghiệm để học tiếng anh hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng anh hiệu quả nhất


Học tiếng anh là việc tất yếu trong thời kì kinh tế mở như hiện nay. Nhưng học tiếng anh như thế nào cho hiệu quả nhất, không phải ai cũng nắm vững và biết được.



Có nhiều người học tiếng Anh tận 3 – 4 năm hay có khi lên đến chục năm vẫn không thấy hiệu quả. Học tiếng anh ngoài chăm chỉ ra, họ cần phải có phương pháp học đúng nhất và hiệu quả nhất. Do đó, bạn đừng quá nóng vội, hấp tấp trong việc học tiếng anh mà bạn hãy lên kế hoạch chi tiết về phương pháp học tiếng anh như thế nào để dẫn bạn đến được thành công bằng con đường ngắn nhất.


Dưới đây là phương pháp học tiếng anh hiệu quả và tốt nhất mà tôi đã áp dụng:
Đối với người mới bắt đầu đừng vội vàng học ngữ pháp trước

Bạn không được vội vàng học tiếng anh bằng cách học ngữ pháp trước. Nhiều người nắm bắt rất rõ cấu trúc câu, các thì, văn phạm … nhưng khi áp dụng vào văn nói thì không thể nói được câu nào. 

Bạn hãy xác định lại mục đích học tiếng Anh của bạn là gì? Ngữ pháp tiếng Anh chỉ giúp bạn nhớ được cấu trúc câu. 

Nhưng việc đó lại sẽ ảnh hưởng đến việc làm tăng tiến độ giao tiếp tiếng Anh của bạn. Tuy chưa được học ngữ pháp, nhưng đứa trẻ bản ngữ vẫn có khả năng giao tiếp tốt bởi đơn giản trẻ con ở đây thường xuyên nghe và nói tiếng bản ngữ từ khi chúng nhận thức. 

Do đó, bạn nên học nghe và thực hành nói trước khi bạn học ngữ pháp. Tôi chắc chắn điều này sẽ có hiệu quả trong việc bạn học tiếng anh. 

Nguyên tắc: nghe thật nhiều

Muốn học tiếng anh tốt, bạn cần phải nghe nhiều các video hay hội thoại bằng tiếng anh, nghe đi và nghe lại đến khi bạn thấy nghe được thì thôi và nghe bất kỳ thời gian nào. Ngôn ngữ tiếp xúc đầu tiên và nhanh nhất với chúng ta là thông qua tai. Bạn nên nghe thường xuyên, hàng ngày và nhắc lại chúng. 

Bạn có thể tìm những đoạn hội thoại, chương trình bằng tiếng anh ở đài hay tivi … Việc nghe tiếng anh nhiều sẽ giúp bạn quen dần ngữ điệu cũng như âm sắc trong tiếng anh. Lúc đầu khi nghe, bạn có thể chưa nghe rõ và không hiểu nhưng nếu bạn nghe nhiều rồi thì dần dần bạn sẽ cảm thấy mọi thứ tốt lên. 

Khi nghe nhiều tiếng anh, phản xạ của bạn sẽ trở nên nhạy bén hơn và lúc đấy, bạn có âm điệu tốt để có thể thành thạo nói, viết. Nghe tiếng anh nhiều giúp bạn tư duy, lắng nghe nhanh hơn, lúc đó khả năng học tiếng anh của bạn sẽ được tiến bộ.
Học sâu

Ngoài việc nghe, bạn cũng phải thực hành nói và học từ. Như thế, tiếng anh của bạn mới tốt lên được. Bạn cần phải học tiếng anh thật chậm và thật sâu để tiếng anh có thể ngấm vào trong người bạn. Nếu bạn học cho qua, học lướt thì ngôn ngữ ấy chỉ in lên người và nó sẽ rời bạn ở bất cứ lúc nào.

Bạn học các từ cần phải thực hành ghép với câu, văn bản và tạo cho mình quyển sổ để có thể ghi lại những từ đã học. Với việc học nói, bạn nên nói thường xuyên ở cùng chủ đề bao giờ thật trôi chảy thì bạn có thể dừng lại. Và việc học nghe thì bạn có thể học bất cứ lúc nào rảnh rỗi. Học sâu và học kỹ sẽ khiến cho tiếng anh của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Sự chăm chỉ học hỏi và đi theo đúng phương pháp thì việc học tiếng anh của bạn sẽ trở nên thành công và hiệu quả hơn.

Chúc các bạn thành công!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét