300x250 AD TOP

Slider[Style1]

Fashion

About us

Find Us On Facebook

Được tạo bởi Blogger.

Video Of Day

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Tagged under: ,

Lỗi phát âm thường hay gặp phải cho những người học tiếng anh

Các phát hiện lỗi phát âm cơ bản thường gặp cho người mới học tiếng anh


Flashcard IELTS Blueup / Mua flashcard IELTS giá rẻ / Flashcard IELTS giá rẻ

Việc học tiếng anh rất quan trọng thời gian hiện nay, dù học với mục đích gì thì giao tiếp tiếng Anh vẫn kỹ năng quan trọng nhất mà mỗi người cần đạt được. Việc nghe, nói và phát âm tốt và chuẩn là điều không hề dễ dàng đối với chúng ta. Nhất là lỗi phát âm trong tiếng anh. Nếu liệt kê các lỗi phát âm thì phải có hẳn danh sách dài các lỗi phát âm mà bạn đang mắc phải. Dưới đây là bài viết giúp bạn nhận biết được lỗi phát âm cơ bản của người học tiếng anh.
Phát âm tiếng anh theo cách viết

Phát âm, cách viết từ vựng là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Trong tiếng anh, bạn không phát âm theo cách viết mà cách phát âm này chỉ dựa vào ký tự của từ đó. Khi đó, có nhiều ngôn ngữ ở thế giới có cách phát âm chuẩn giống với cách viết.

Do đó, người học tiếng anh thường xuyên phát âm dựa trên nền tảng của cách viết của từ vựng và điều này làm cho người nghe khó chịu và không hiểu. Điều này thườn xuyên xảy ra đối với người học tiếng anh gặp phải từ mới hay quên cách phát âm.
Không phát rõ âm tiết cuối

Âm phụ trong tiếng anh đóng vai trò cực kỳ quan trọng, nó còn được xem là quan trọng hơn nguyên âm. Chú ý, khi phát âm thì bạn phải phát âm các phụ âm mà nó xuất hiện trong đó kể cả nó là phụ âm cuối.

Việc phát rõ âm tiết cuối có vai trò trong việc giúp người nghe dễ nghe hơn và dễ hiểu hơn.

Ví dụ bạn đang nói từ “whiter hair” nhưng bạn đã quên mất việc phát âm từ cuối “t”. Điều này khiến người nghe nghe thành từ “why hair” hay từ “catch” thành từ “cat” …
Phát âm “E” câm

Các chuyên gia cho rằng kỹ năng nói và phát âm, người học tiếng anh có thể dễ dàng nhầm lẫn trong việc có hay không phát âm âm “E” âm. Điều này xảy ra chủ yếu khi “s” thêm vào cuối mỗi từ để tạo thành dạng số nhiều. Như từ “clothes” có âm “e” ở cuối không phát âm thành tiếng nên gọi là âm câm.

Hay bạn cũng có thể lẫnkhi gặp một số danh từ số nhiều có “e” câm nhưng lại phát âm có tiếng khi bạn thêm “s” cuối mỗi từ. Đối với trường hợp phát ra tiếng của âm “e” là do “e” được nằm vị trí giữa 2 âm “s” và “z”.

Và đối với người mới bắt đầu học tiếng anh thì dễ cảm thấy khó khăn và bối rối khi họ gặp phải từ “note” và “not” hay “bite” và bit” … Bạn chưa có cách phát âm đúng thì bạn nên tách các từ trên thành “no-te”, “bi-te”.

Và bạn cũng có thể cải thiện và khắc phục các lỗi này nếu bạn chăm chỉ luyệt tập phát âm, nghe, ghép từ.

Chúc bạn thành công


0 nhận xét:

Đăng nhận xét