300x250 AD TOP

Slider[Style1]

Fashion

About us

Find Us On Facebook

Được tạo bởi Blogger.

Video Of Day

Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Tagged under:

Bạn sẽ làm cách nào để duy trì để ghi nhớ những từ vựng tiếng anh lâu dài

Việc nhớ kiến thức và học từ vựng tiếng anh tốt không chỉ là việc của mỗi bộ óc mà là do phương pháp và cách thức học tập bài bản có khoa học, sáng tạo



Chia sẻ một nhà nghiên cứu về vấn đề bộ nhớ như sau

Tôi là một nhà nghiên cứu về bộ nhớ và tôi kiếm sống bằng việc tìm lời giải đáp cho những câu hỏi như thế này và đây là những gì chúng tôi đang biết. 

Việc đầu tiên khiến cho việc học tiếng anh không tốt , khó nhớ đó là học sai quy tắc. Chưa đi sâu và tìm ra ý chính của một bài đọc , lười repeat lại những đoạn mình còn thiếu xót không rõ. Vì thế kiểu học thuộc lòng lại được áp dụng phổ biến khiến cho việc học trở nên càng khó dẫn đến nản lười biếng vì số lượng kiến thức tăng lên nhiều sau 1 tuần lễ.

Hãy : Tóm tắt được bài đọc, Lọc ra được ý chính từ ý chính thì bạn có thể tự diễn giải ra nội dung của cuộc đối thoại sau chỉ 1 , 2 lần nghe, bạn nên sử dụng những việc học vào những bài tập hoặc thậm chí đối thoại với nhau nhiều hơn để phục hồi những kiến thức từ đó có thể đưa ra một số nhận xét , đánh giá về bản thân mình những gì còn thiếu thì sẽ bổ sung những gì biết rồi thì sẽ phải ôn lại và ổn định theo thời gian.

Hơn 100 năm nghiên cứu đã khẳng định điều này. Cách học này được định nghĩa là kiểm tra kiến thức cho lượng kiến thức đã học. 
Flashcard là cách học có cùng nguyên lý nêu trên – kiểm tra lại những gì đã học là cách lưu trữ thông tin trong não bộ mang lại hiệu quả cao. Tôi cho rằng đây là một phương pháp hiệu quả nhất đã được phát minh để hoàn thiện bộ nhớ. Kiểm tra thường xuyên và bạn chắc chắn sẽ hoàn thiện bộ nhớ một cách hiệu quả. 

Lưu ý rằng khi bạn quá nhồi nhét kiến thức vào một buổi học thì việc bạn làm đầu óc quá tải sẽ không mang lại kết quả tốt sau đó bạn ngưng thì việc bạn quên hẳn kiến thức điều này không lạ.

Giống như một công việc xách nước tôi ví dụ : Bình thường bạn sẽ xách mỗi tay nửa thùng nước và đi đến đích. Nếu như bạn xách mỗi tay 1 thùng nước đầy trong 1 giờ bạn đổ được 10 thùng nước vào kho. Còn khi bạn xách mỗi tay nửa thùng thì sau 2 giờ bạn mới đạt được công suất 10 thùng.

Bù lại lúc bạn xách mỗi tay 1 thùng đầy sau 1 giờ bạn phải ngồi nghỉ cả giờ đồng hồ mới lấy lại sức mà thậm chí bạn không muốn quay lại xách nữa, còn khi bạn chia nhỏ công việc ra thì việc bạn càng xách càng thấy bình thường và nhẹ nhàng đó là ví dụ thực tế trong trường hợp học nhồi nhé và học có lịch trình rõ ràng.

Vì thế hãy phân phối lịch học vừa đủ để bạn có thể nhớ dai nhất.

Học với Flashcard một lần/ 2-3 lần / tuần bạn sẽ được rất nhiều thứ bổ ích , vì flashcard là dạng học và ôn thi ielts khá mới, nhìn qua và nhớ khi bạn lặp lại chúng nhiều thì bạn lại càng có cơ hội ôn lại vốn từ ngữ tiếng anh nhiều hơn bạn cũng chẳng cần phải ghi chép lại khá nhiều như những phương pháp đọc và viết như thời phổ thông.

Điều quan trọng là bạn bắt đầu bằng việc tự kiểm tra kiến thức trước. Tại sao? Bởi vì nhớ lại ý nghĩa của từ sau một thời gian có tác dụng rất tích cực. Ngược lại nếu bạn học thuộc rồi sau đó kiểm tra thì việc này không đem lại lợi ích thực sự. Vì vậy, luôn luôn bắt đầu với kiểm tra xem mình đã nhớ ý nghĩa của từ hay chưa, và nếu bạn không nhớ thì sẽ phải học lại

Chúc các bạn thành công


0 nhận xét:

Đăng nhận xét