300x250 AD TOP

Slider[Style1]

Fashion

About us

Find Us On Facebook

Được tạo bởi Blogger.

Video Of Day

Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Tagged under: , ,

Học tiếng anh thành thạo chỉ trong vòng 1 tháng

Bạn có thể học tiếng anh thành thạo trong vòng 1 tháng hay không? Và Eran Katz – người đạt kỷ lục trên thế giới về khả năng về ghi nhớ đã làm được điều này. Khả năng đó không phải là bẩm sinh mà nó nhờ vào sự luyện tập chăm chỉ.

Flashcard IELTS , flashcard ielts gia remua flashcard ieltsmua flashcard ielts gia re , flashcard ielts gia re tphcmflashcard ielts gia re hcm

Eran Katz – học giả và diễn giả đã lập được kỉ lục Guiness về khả năng ghi nhớ. Ông có gần 2000 buổi hội thảo và thuyết trình lớn trên thế giới, và trong đó có nhiều tập đoàn hàng đầu như IBM, Microsoft, Coca Cola … Dưới đây là những chia sẻ của Eran Kats về ghi nhớ cũng như việc ứng dụng vào việc học tiếng anh nhanh chóng.
Trí nhớ tốt không phải là bẩm sinh
Eran Katz chia sẻ về khả năng nhớ của mình, nói rằng ông cũng thường xuyên quên và khi còn nhỏ, ông không có gì gọi là năng khiếu và khả năng ấn tượng, nổi trội. Ông bắt đầu học việc ghi nhớ khi lên cấp 2 và dần dần khả năng dó được như ngày hôm nay.
Do đó, bạn đừng đánh mất niềm tin và bảo thân mà hãy luôn tập luyện để nó trở thành một thói quen và cải thiện được khả năng nhớ của mình. Vì vậy, bạn luôn kiên trì, quyết tâm thì  bạn sẽ có được một trí nhớ rất tốt.
Trí tưởng tượng làm bạn nhớ nhanh
Bạn vẽ được bản đồ của Ukraina hay Hàn Quốc hay không? Chắc là không. Nhưng khi nói tới vẽ bản đồ Việt Nam thì bạn có thể vẽ hình chữ S hay bản đồ của Italia thì bạn có thể vẽ hình dáng của chiếc ủng. Như vậy, thứ phức tạp như bản đồ có thể dễ dang vẽ được nếu bạn dùng trí tưởng tượng của mình để liên tưởng tới các thứ quen thuộc.
Eran Katz từng đưa danh sách vật ngẫu nhiên như thảm, cá, chó, váy, giường … Nếu dùng nó vào cách học sẽ làm bạn nhớ lâu hơ và nhanh nhớ hơn.
Áp dụng nguyên tắc nhớ của não trong việc học ngoại ngữ
Để học được ngoại ngữ nhất là học từ vựng của tiếng anh hiệu quả và nhanh chong thì bạn nên áp dụng nguyên tắc nhớ này của não bộ:
·        Liên tưởng tới hình ảnh: lúc bạn học từ vựng, bạn nên liên tưởng tới hình ảnh hay câu chuyện nào đó. Việc đó sẽ giúp bạn nhớ nhanh và lâu hơn.
·        Liên hệ tới điều mà bạn quan tâm hay quen thuộc với bạn: bạn quan tâm tới thể thao thì bạn nên liên tưởng từ vựng đó về tính cách, hình ánh của cầu thủ bóng đá mà bạn thích. Nếu bạn thích thời trang, bạn hình dung quần áo của người nổi tiếng lúc bạn học từ vựng về thời trang trong tiếng anh.
·        Nhắc lại có chu kỳ: học theo phương pháp Flashcard  rất hiệu quả. Mỗi ngày bạn học các từ vựng tiếng anh, đánh dấu các từ đã thuộc, từ nào bạn quên, từ nào bạn hơi nhơ. Với những từ quên, bạn xem tần xuất nhiều lần hơn để có thể chuyển quên thành nhớ.
     Ứng dụng mỗi nguyên tắc, chúng ta sẽ có phương pháp học hiệu quả. Ví dụ khi bạn học tiếng anh, bạn hãy áp dụng phương pháp phân tích cùng kết hợp liên tưởng tới hình ảnh. Việc vận dụng này đẻ bạn có thể tạo nên câu chuyện thú vị và hấp dẫn để bạn dễ dàng nhớ từ vựng tiếng anh hơn.







0 nhận xét:

Đăng nhận xét