300x250 AD TOP

Slider[Style1]

Fashion

About us

Find Us On Facebook

Được tạo bởi Blogger.

Video Of Day

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Tagged under: , , ,

Một số lưu ý cần thiết khi bạn tự học IELTS writing

Bài kiểm tra trong kỳ thi tiếng anh IELTS là một phần mà làm cho nhiều thí sinh cảm thấy lo lắng và sợ. Nhưng, nếu khi bạn nắm vững các nguyên tắc sau thì việc học và kiểm tra IELTS writing sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Làm đúng với cấu trúc của bài essay

Flashcard IELTS , flashcard ielts gia remua flashcard ieltsmua flashcard ielts gia re , flashcard ielts gia re tphcmflashcard ielts gia re hcm


Bài viết sẽ có cấu trúc gồm có phần mở đầu, thân bài và kết bài. Ở đoạn mở đầu, thì bạn nên chắc chắn mình đã giới thiệu về chủ đề bài viết và trả lời đúng câu hỏi mà đề bài đã nêu ra. Thông thường thì bận nên viết 1- 2 câu cho phần mở đầu này.
Thân bài là một phần rất quan trọng, bạn cần phải chia làm 2 đến 3 đoạn. Bố cục của phần thân bài được trình bày theo ý lớn trước rồi giải quyết các ý thành đoạn văn. Ở trong đoạn văn đó, bạn cần đưa ra quan điểm hay câu trả lời đối với các vấn đề đưa ra. Bên cạnh đó, bạn cần có những ví dụ, lập luận, dẫn chức và giải thích để bảo vệ được quan điểm của bạn, Đoạn văn này cần có topic sentence để nêu lên ý của toàn đoạn văn và trả lời câu hỏi chính xác.
Kết bài là cách bạn tóm lược những ý mà bạn đã đề cập. Phần kết bài cần 1 – 2 câu.
Dùng từ ngữ chọn lọc

Bạn cần dùng các từ ngữ academic words nhưng khi sử dụng thì bạn nên lấy các từ liên quan đến chủ đề bài viết. Tuy nhiên, bạn không được lạm dụng từ khó hay từ chuyên môn bởi nó sẽ làm bài viết của bạn thêm phần rắc rối, khó hiểu.
Khi luyện tập, bạn cần có những cụm từ hay dành trong bài viết của bạn như give rise, pave the way for, catalyst, stem from, precursor …
Đọc nhiều tài liệu để có ý tưởng mới cho bài viết
Có nhiều quan điểm nói rằng bài kiểu tra IELTS writing hầu hết là kiểm tra cách dùng ngôn ngữ và không chú ý đến nội dung bài viết. Khi bạn đã đặt mục tiêu lớn hơn thì bạn nên đầu tư nhiều ý tưởng hay cho bài viết của bạn thêm phần phong phú.
Cách hay để có nhiều ý tưởng là bạn nên đọc các vấn đề về xã hội hay các bình luận ở báo chí. Từ đó, bạn sẽ đúc kết được ý tưởng cùng kiến thức phong phú.
Ngữ pháp

Bạn nên chú ý tới ngữ pháp bởi nó là phần quan trong bài viết. Khi viết xong bài, bạn nên kiểm soát kỹ bài để tránh tình trạng mắc lỗi không nên có như chia động từ, dấu câu, số nhiều, số ít …
Nếu khi bạn không chắc chắc tới phần ngữ pháp tiếng anh thì tốt nhất là bạn nên tránh dùng nó. Ví dụ bạn không biết đứng trước danh từ là từ có “the” hay không thì bạn nên dùng các mẹo sau:
-         Danh từ không đếm được và danh từ số nhiều thì không có “the” đằng khi đằng sau nó không có “of”.
-         Danh từ có mạo từ: the countryside, the fast food, the government …
-         Biến danh từ điếm được thành từ số nhiều.










0 nhận xét:

Đăng nhận xét