300x250 AD TOP

Slider[Style1]

Fashion

About us

Find Us On Facebook

Được tạo bởi Blogger.

Video Of Day

Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Tagged under: ,

Nghe tốt tiếng anh nên nghe có phản xạ

Nghe là kỹ năng để bạn có thể luyện tập tuy nhiên không phải ai cũng nghe tốt tiếng anh. Với 5 bước sau đây cùng với động lực, kiên trì, chăm chỉ thì trình độ nghe tiếng anh sẽ được nâng cao hơn đấy.

Flashcard IELTS , flashcard ielts gia remua flashcard ieltsmua flashcard ielts gia re , flashcard ielts gia re tphcmflashcard ielts gia re hcm

Việc quan trọng nhất trong việc học nghe là cố gắng tạo ra các cơ hội liên quan đến tai làm bạn với phát âm của tiếng anh. Đầu tiên, bạn nên nghe tự nhiên và đừng có cố gắng hiểu.
1.     Nghe tiếng anh mọi lúc, mọi nơi
Bạn nên mở đoạn hội thoại, xem tin tức, radio, xem phim … bằng tiếng anh ở mọi lúc và mọi nơi, kể cả lúc đó bạn không hiểu hết được các nghĩa của từ và thậm chí bạn cũng chẳng cần tập tủng lắng nghe, bạn bật loa và để tiếng anh tràn ngập vào không gian, giúp bạn làm quen với cách phát âm, tốc độ nói và ngữ âm. Từ đó, bạn sẽ nhận ra khi bạn tập trung nghe và khi bạn nghe khá nhiều. Việc trao đồi ngôn ngữ sẽ gúp bạn quen dần với phát âm tiếng anh.
2.     Nghe, nhắc lại từ vựng theo các hình ảnh
Bạn nghe và kết hợp cùng với hình ảnh, bạn nên tập trung với khẩu hình người nói. Khi bạn nhìn những người nói tiếng anh thì bạn dễ nắm bắt được nội dung hơn khi bạn chỉ nghe các âm thanh mà không nhìn vào hình ảnh. Trong lúc nghe, nhìn, bạn nên bắt chước. Bạn không cần phải hiểu được ý nghĩa, bạn chỉ cần bắt chước cách phát âm tiếng anh đó.
3.     Nghe tiếng anh chủ động và thử nhắc lại theo các đoạn ngắn
Từ bước này, việc nghe của bạn cần chủ động hơn và tìm mọi cách để bạn có thể hiểu được những gì mà bạn đã nghe thấy.
Bạn nghe các câu ngắn, nhắc lại câu ngắn đó. Bạn không nên nhìn transcript mà hãy cố gắng nghe đến khi nào bạn có thể hiểu được câu nói đó. Sau đó, bạn cần nhắc theo phát âm của người nói. Như vậy, bạn sẽ nghe và học được cách phát âm.
4.     Nghe chậm + ghi chú
Bạn nên nghe các đoạn văn có tốc độ khá chậm, phù hợp trình độ của bạn. Bạn nên download để có thể luyện tuaaatpj. Bạn nên nghe các bản tin ở trên VOA, BBC,CNN … như vậy, bạn vừa bổ sung được kiến thức vừa có thêm từ vựng trên xã hội.
5.     Nghe lại bài mà trước đây bạn đã nghe
Bạn nên nghe chủ động các bài tiếng anh từ xem phim, xem tin tức, nghe radio …
Ban nên thực hành nghe theo các bước:
Bước 1: Nghe + ghi chú. Bạn nên nghe 2 lần.
Bước 2: Bạn đọc script có trong bài nghe. Bạn nên đọc thành tiếng, cần hiểu đầy đủ nghĩa. Các từ vựng mới, bạn cần phải mở từ điển và học phát âm cho thuộc.
Bước 3: Nghe lại đoạn hội thoại, đoạn văn một lần nữa mà không cần đọc script.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét