300x250 AD TOP

Slider[Style1]

Fashion

About us

Find Us On Facebook

Được tạo bởi Blogger.

Video Of Day

Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Tagged under: ,

Học tiếng anh hiệu quả qua bài hát

Ngôn ngữ là sự lặp lại và bắt chước. Khi bắt đầu sinh ra, tư duy của trẻ em chưa được hình thành. Do đó, việc chúng học tiếng mẹ đẻ bằng cách lặp lại và bắt chước. Và lúc lớn thì não bọ của con người phát triển nhanh hơn, tư duy cũng được hình thành, việc học và ghi nhớ mọi thứ nhờ vào việc tư duy logic. Nếu không có tư duy theo logic thì việc học sẽ rất là khó.

Ví dụ khi ghi nhớ số điện thoại nào đấy, chỉ ghi nhớ đơn thuần nhờ vào việc lặp đi lặp lại. người bình thường, giáo sư hay tiến sĩ cũng đều chung một cách ghi nhớ. Đó là nhờ sự lặp lại nhiều lần.

Để bạn học tiếng anh hiệu quả thì bạn cũng cần phải có sự lặp lại rất nhiều lần. Lúc bạn nghe nhạc tiếng anh, bạn có thể nghe lại nhiều lần bài hat mà bạn yêu thích và không thấy chán. Các bài hát có ý nghĩa và dễ nhớ cùng với việc là bài bạn thích. Do đó, bạn sẽ có sự lặp đi lặp lại cấu trúc trong tiếng anh và bạn cũng không đầu tư nhiều mà lại được thoải mái thư giãn. Đồng thời, bạn ấn tượng với bài hát, lưu giữ nó ở trong đầu, như thế bạn sẽ ghi nhớ từ ngữ tiếng anh trong bài hat dễ dàng hơn mà không bị khô khan như học trên sách vở.

Khi để ý, bạn thấy nhiều người có giọng hát chuẩn, ngữ âm đúng khi nói tiếng anh thì họ thường thích hát tiếng anh. Đó là một minh chứng của phương pháp học sâu và nhớ lâu khi họ học tiếng anh vô thức thông qua bài hát tiếng anh mà bản thân họ không hề để ý.

Việc nghe nhạc nước ngoài giúp bạn luyện nghe một cách linh hoạt hơn như các từ nối âm, luyến âm và ngữ điệu của các từ trong bài hát đó.


Theo chuyên gia tâm lý học nghiên cứu, não người có khả năng tiềm tàng ghi nhớ cực tốt và nhanh những thứ họ yêu thích như hình ảnh, bài hát … Do đó, khi học tiếng anh qua bài hát, bạn cần phải vận đụng điều này để kiếm video có phụ đề để luyện tậm. Do đó  bạn có thể vừa xem hình ảnh vừa có thể nghe được lời. 


Chúc các bạn thành công với phương pháp này!

Flashcard IELST - Flashcard IELST gia re - Flashcard IELTS Blue up - Flashcard

0 nhận xét:

Đăng nhận xét