300x250 AD TOP

Slider[Style1]

Fashion

About us

Find Us On Facebook

Được tạo bởi Blogger.

Video Of Day

Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Tagged under: ,

Cải thiện và phát triển kỹ năng nghe tiếng anh hiệu quả

Cải thiện và phát triển kỹ năng nghe tiếng anh hiệu quả

Bốn 4 năng trong tiếng anh: nghe, nói, đọc viết đều có vai trò quan trọng ở từng khía cạnh khác nhau giúp bạn học tiếng anh tốt hơn nên bạn không được bỏ qua một kỹ năng nào. Và kỹ năng nghe có vai trò quan trọng hơn cả nhằm giúp bạn cải thiện và nâng cao phát âm cũng như kỹ năng trong giao tiếp.



Bạn thấy bạn học tiếng anh chưa hiệu quả và một phần là do bạn chưa có kỹ năng nghe tiếng anh tốt. Vì thế, bạn nên tìm hiểu các cách để giúp bạn cải thiện và nâng cao kỹ năng nghe tiếng anh nhé.
Phát âm chuẩn 

Mua Flashcard ở đâu/ Flashcard IELTS giá rẻ

Bạn không phát âm được từ vựng một cách chuẩn xác thì bạn cũng không có khả năng nghe tiếng anh. Nếu bạn phát âm chuẩn thì bạn sẽ có khả năng nghe tốt nhất là những trường hợp bạn nghe các đoạn tiếng anh nhanh. Và bạn nên thường xuyên thực hành giao tiếp với mọi người nhất là người nước ngoài để bạn có thể nân cao cách phát âm của bạn. Hơn nữa, bạn cần chú trọng về cách phát âm với các từ vựng mới. Bạn nên dùng từ điển có cách phát âm chuẩn và học cách phát trọng âm ở từ quan trọng trong câu nói. Nếu nắm được cách phát âm tốt thì kỹ năng nghe của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.
Nghe các ý chính trong câu

Đây là kỹ thuật giúp bạn nâng cao khả năng nghe. Nó giúp bạn có thể hiểu được nội dung chính của câu. Bắt đầu nghe thì bạn cần đọc các yêu cầu, nghe các chỉ dẫn để có thể suy đoán được thông tin và nắm bắt được chủ đề của cả bài.

Khi nghe, bạn cần tập trung chú ý các từ quan trọng nhằm dựa vào đó đưa ra ý chính có trong bài nghe. Các từ chính trong bài thường mang trọng âm, nhấn mạnh hay nhắc đi nhắc lại trong bài. Bạn cần ghi những từ đã nghe được ra giấy để tăng khả năng ghi nhớ và tập trung. Muốn viết nhanh từ mà bạn nghe được, bạn cần có hệ thống các ký hiệu và chữ viết tắt.

Khi bạn đã nghe xong, bạn nên đặt cho mình các câu hỏi như who, when, what, where, how. Điều này sẽ giúp bạn có định hướng đúng đắn tạo ra chỉnh thể các nội dụng có liên quan đến bài nghe.
Đoán nghĩa của từ mới

Bạn nên nhớ, không phải ai cũng có thể nghe được tất cả nội dung của bài nghe. Việc đoán nghĩa khi dựa trên nội dung của bài nghe, âm thanh và trọng âm là điều cần thiết và quan trọng. Khi nghe, bạn nên tập trung để có thể nghe được. Bằng cách đoán từ, bạn sẽ tạo cho mình cái hứng thú để học tiếng anh. 
Nghe tiếng anh một cách thường xuyên và chọn cho mình nguồn học tin cậy

Bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ và tìm hiểu thật kỹ lưỡng nơi học và tài liệu liên quan đến tiếng anh phù hợp với khả năng nghe của bạn. 

Các kênh giúp bạn nâng cao tiếng anh hơn là CNN, BBC, VOA, … hay nghe qua video, CDs. Bạn chỉ cần bỏ 15 phút mỗi ngày để nghe tiếng anh, bạn sẽ tự tạo ra phản xạ tự nhiên khi nghe nó.
Trao dồi vốn từ vựng

Bạn muốn mình nghe tiếng anh tốt thì bạn cần phải trao dồi từ vựng giúp từ vựng trong bạn đa dạng và phong phú. Bạn học tiếng anh bằng cách học theo nhóm từ vựng, dùng âm thanh, hình ảnh để bạn có thể nhớ lâu hơn. Bạn nên dùng quyển sổ cầm tay nhằm ghi lại những từ mà bạn đã học và thường xuyên ôn lại các từ vựng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét