300x250 AD TOP

Slider[Style1]

Fashion

About us

Find Us On Facebook

Được tạo bởi Blogger.

Video Of Day

Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Tagged under: , ,

8 Cách để học tiếng anh hiệu quả với Flashcard

Với danh sách từ vựng hằng ngày dài đặc, bạn đang gặp rắc rối trong vấn đề sắp xếp chúng & làm cách nào để học chúng nhanh nhất và hiệu quả.

Flashcard là giải pháp ôn từ vựng khá tốt, giúp bạn có thể luyện thi IELST đạt hiệu quả cao.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cách bạn học Flashcard hiệu quả nhất với một số cách chế biến làm cho Flashcard trở nên hữu dụng hơn


Chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết :
  • Giấy index card 7 x 12 cm
  • Bút dạ quang – ít nhất 4 màu khác nhau
  • Từ điển
  • Danh sách từ cần học
  • Bút chì
  • Dụng cụ bấm lỗ
  • Móc khóa, ruy băng hoặc dây thun

1. CHUẨN BỊ ĐẦY ĐỦ DỤNG CỤ

Bạn nên cbi những dụng cụ ở trên đầy đủ trước khi bắt tay vào làm flashcard

2. TRÊN MẶT TRƯỚC CỦA FLASH CARD

Đối với mặt trước flashcard bạn có thể sử dụng bút chì viết ngay vị trí trung tâm của flashcard từ vựng cần học + phiên âm.

3. Ở GÓC TRÁI BÊN TRÊN CỦA MẶT SAU FLASH CARD

Góc bên trái mặt sau bạn sẽ tiếp tục viết định nghĩa của từ vựng flashcard theo 1 định nghĩa của riêng bạn, khiến bạn dễ hiểu và tiếp thu nhanh chóng. Nếu bạn sử dụng các định nghĩa từ trong từ điển thì càng khiến bạn khó nhớ và khó tiếp thu.

4. Ở GÓC PHẢI BÊN TRÊN CỦA MẶT SAU FLASH CARD

Ở góc bên phải bên trên mặt sau của Flashcard bạn sẽ phải viết dạng từ/ loại từ . Ví dụ bạn tô vàng bằng bút highlight rồi bạn sẽ chú thích ( N, V, Adj ) : Danh từ , Động từ , Tính từ . Mỗi loại là một màu để cho flashcard vừa đẹp vừa cá tính nhé bạn

5. Ở GÓC TRÁI BÊN DƯỚI CỦA MẶT SAU FLASH CARD

Một câu ví dụ đơn giản có liên quan với từ. Hãy nghĩ ra một số ví dụ hài hước để gây cười cho chính bạn cũng là một cách thư giãn khi học đầy sáng tạo. Khi đặt ví dụ đừng đặt những ví dụ đơn giản hãy tìm những ví dụ khôi hài và những dạng ví dụ khó để bạn có thể thuộc từng dạng mới của câu, cách áp dụng từ ngữ với từng thể loại câu.

Hãy xem 2 Ex cho từ pompous dưới đây:

My pompous ex-boyfriend used to think he could get any girl he wanted, until he met my friend Mandy, who laughed at his conceited self in front of the entire school.

The king, whose pompous heads-of-state were trying to dethrone, decided to flee the country to save his own life.


Bạn sẽ thấy 2 câu nhưng câu trên thì dễ nhớ mặc dù hơi dài nhưng bạn có thể hiểu rõ nghĩa từng chữ, cách nối câu với những từ như untile , who (  mệnh đề quan hệ ).

6. Ở GÓC PHẢI BÊN DƯỚI CỦA MẶT SAU FLASH CARD

Hãy sử dụng tài vẽ hội họa của bạn để vẽ thử một vài hình ví dụ ngộ nghĩnh sau flashcard điều quan trọng là bạn nên sử dụng những từ gợi ý đòng nghĩa để tiếp thu thêm một số từ mới + Ví dụ bằng hình ảnh ngộ nghĩnh thì đảm bảo bạn sẽ có 1 chiến lược học tiếng anh tốt đấy.

7. LẶP LẠI QUY TRÌNH NÀY

Lặp lại quy trình này cho tất cả những tờ giấy còn lại cho đến khi bạn có một bộ flash card hoàn hảo.

8. BẤM LỖ FLASH CARD

Bấm lỗ vào giữa cạnh bân phải của flash card, sau đó dùng móc khóa, ruy băng hoặc dây thun để kết nối thật chắc chắn những tờ flash card lại với nhau.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét