300x250 AD TOP

Slider[Style1]

Fashion

About us

Find Us On Facebook

Được tạo bởi Blogger.

Video Of Day

Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Tagged under: ,

Cách thức để giao tiếp tốt tiếng anh: nghe, nói, đọc và viết

Bạn có một vốn từ vựng và ngữ pháp tiếng anh tốt nhưng bạn vẫn chưa thể áp dụng vào việc giao tiếp được. Liệu bạn đã vận dụng sai cách học. Vậy hãy tìm hiểu công thức tốt nhất để có thể học được giao tiếp một cách hiệu quả nhé.

Flashcard IELTS , flashcard ielts gia remua flashcard ieltsmua flashcard ielts gia re , flashcard ielts gia re tphcmflashcard ielts gia re hcm

Quy luật tự nhiên về khả năng ngôn ngữ của tất cả mọi người đều được khởi đầu từ việc nghe, sau đó là nói, tiếp đến là đọc và cuối cùng là viết. Nhưng để bạn giao tiếp tốt thì bạn cần phải thành thạo cả 4 kỹ năng trên.
Nghe - Listening: Bạn nên nghe tiếng anh thường xuyên. Bạn hãy nghe các bản tin trên đài CNN, BBC. Nếu có thể thì bạn hãy thu âm các bản tin lại để có thể nghe nhiều lần: lần đầu là nghe để có thể nắm bắt được các nội dung chính, sau thì nghe phát âm, từ mới và ngữ điệu. Việc nghe đi và nghe lại đoạn bản tin sẽ làm cho bạn học được cách nối từ cũng như ngữ điệu của câu từ. Bạn nên dành những khoảng thời gian rảnh rỗi để nghe nhạc tiếng anh, tuy nhiên bạn cần phải nghe kỹ để chú ý đến cách dùng từ vựng. Nếu bạn có nhiều thời gian thì bạn có thể thu âm lại giọng nói của mình để vừa có thể kiểm tra ngữ điệu vừa có thêm các vốn từ.
Nói - Speaking: Nghe và nói trong tiếng anh liên quan với nhau rất mật thiết. một người khi không nghe được thì họ sẽ không thể nói được. Nói trong tiếng anh cần nhất các từ vựng và cách phản xạ. Từ vựng trong tiếng anh gồm cả cách phát âm và cách dùng đúng từ trong ngữ cảnh. Còn phản xạ thì bao gồm nhịp độ cho câu trả lời cùng với cách trả lời phù hợp. Bạn nên nhớ không phải nhanh là đúng nhưng không nói thì sẽ không giờ đúng. Do đó, bạn không nên vứt bỏ sự ngại ngùng và rụt rè để có nhiều cơ hội để giao tiếp hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên tận dụng để chú ý sửa các lỗi sai và tránh dùng sai có hệ thống. Như vậy, bạn nên thường xuyên trao đổi bằng tiếng anh với thầy cô, người nước ngoài, bạn bè để có thể giao tiếp được tốt hơn.
Đọc - Reading: Bạn cần phải đọc thật nhiều những tài liệu viết bằng tiếng anh để có thêm nhiều cách dùng từ, chú ý các văn phong và cụm từ của tác giả. Bạn nên đa dạng các tài liệu và lĩnh vực để có thể đa dạng từ vựng và văn phong hơn. Đọc nhiều trong tiếng anh sẽ giúp bạn viết được nhiều hơn. Do đó, nến rảnh rỗi, bạn nên dành thời gian để đọc tiếng anh mỗi ngày.
Viết – Writing: Viết nhật ký hay có thể luyện tập viết các câu bằng tiếng anh là cách học hiệu quả. Muốn viết giỏi thì bạn nên viết nhiều cùng với việc sửa nhiều. Ngữ pháp trong tiếng anh liên quan mật thiết với môn viết. Để giọng văn thêm uyển chuyển thì bạn cần nắm vững quy tắc dùng ngữ pháp lẫn cách dùng chúng thành thạo. Ngoài ra, để câu văn được hay thì cần bạn là người có đầu óc tổ chức và quan sát.
Từ vựng và ngữ pháp – Vocabulary and Grammar: Nếu bạn chỉ học các kỹ năng trên mà quên mất việc chú ý đến việc mở rộng vốn cấu  trúc ngữ pháp  và từ vựng thì khả năng giao tiếp của bạn sẽ hạn chế. Ngữ pháp tiếng anh cần giỏi thì bạn nên học quy tắc, làm các bài tập nhiều. Và từ vựng, bạn luôn ghi chép các từ mới và học các từ có liên quan đến từ mới đó. Quyển sổ nhỏ vô cùng hữu ích dnahf cho bạn để ghi từ  vựng và các chủ đề yêu thích hay đơn thuần là bạn tình cờ gặp từ vựng đó.
Trên thực tiễn thì không có cách thức nào giúp người học tiếng anh nếu họ không dành nhiều thời gian cho việc  học. Do đó, bạn cần luôn trao dồi, thực hành và rèn luyện tiếng anh đúng chỗ và đúng cách chắc chắn tiếng anh giao tiếp của bạn sẽ trở nên tốt hơn đấy.

Chúc bạn thành công!

Flashcard IELST - Flashcard IELST gia re - Flashcard IELTS Blue up - Flashcard




0 nhận xét:

Đăng nhận xét