300x250 AD TOP

Slider[Style1]

Fashion

About us

Find Us On Facebook

Được tạo bởi Blogger.

Video Of Day

Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Tagged under: , ,

Cách tự kiểm tra bài viết tiếng anh hiệu quả trong phòng thi

Các bạn ở trong phòng thi lo lắng không biết phần bài viết tiếng anh của mình đúng chưa. Dưới đây là cách hướng dẫn bạn kiểm tra vài viết của mình một cách hiệu quả để phát hiện ra lỗi sai trước khi đi nộp bài.
Flashcard IELTS Blueup / Mua flashcard IELTS giá rẻ / Flashcard IELTS giá rẻ

Flashcard IELTS , flashcard ielts gia remua flashcard ieltsmua flashcard ielts gia re , flashcard ielts gia re tphcmflashcard ielts gia re hcm

Luyện viết bài tiếng anh, bạn bè và thầy cô sửa giúp là điều đáng quý, nhưng ở trong phòng thi thì bạn sẽ không có ai trợ giúp để phát hiện ra lỗi. Vậy bạn hãy tự mình kiểm tra và phát hiện ra lỗi sai bằng 5 bước đơn giản này nhé:

1. Bài viết súc tích và ngắn gọn

Khi viết tiếng anh, bạn thường viết như tiếng Việt. Nhưng điểm văn có thể tốt nhưng không có nghĩa với việc tiếng anh của bạn cũng tốt. Trình độ tiếng anh của bạn chưa cao thì bạn nên viết các câu dễ hiểu và đơn giản để nó chuẩn ngữ pháp và chuẩn cao. Bạn nên nhớ đúng ngữ pháp sẽ được ưu tiên nhất khi bạn viết bài tiếng anh. Khi bạn kiểm tra lỗi ngữ pháp, bài văn tiếng anh trở nên liền mạch và thông suốt hơn nhiều. Bạn cố gắng dùng từ và cấu trúc đơn giản để bạn tránh được những sai lầm không đáng có.

Bạn hãy rút câu dài thành 1 – 2 câu đơn giản và ngắn gọn.

2. Lời mở đầu lôi cuốn

Câu mở đầu của bài viết tiếng anh cần phải lôi cuốn, nó sẽ làm người đọc bị hấp dẫn và cuốn hút vào bài đọc. Bạn nên cố gắng viết câu mở đầu hấp dẫn về câu chuyện, bài luận tiếng anh của bạn. Mở đầu bài viết tiếng anh có thể là câu trích dẫn, định nghĩ, thống kê hay có thể là miêu tả. Tất cả những thứ đó sẽ làm bài viết của bạn trở nên khác biệt và hấp dẫn.

3. Sử dụng ngôn từ thêm hấp dẫn

Khi bạn quen sử dụng các từ chung chung: bad, good, said thì bạn nên đa dạng các từ vựng mang tính chất miêu tả. Các từ này giúp bài viết của bạn cụ thể, chi tiết và tạo ra tính súc tích, ngắn gọn cho từng câu chữ. Bạn sử dụng từ uttered, declared, cried … thay cho từ said. Từ good, thì ban có thể dùng từ wonderful, pleasant, lovely … Bạn nên vận dụng những từ đồng nghĩa để có câu văn hấp dẫn hơn.

4. Loại bỏ câu vô nghĩa

Khi bạn kiểm tra bài văn của mình, khi bạn thấy câu văn không ổn, bạn nên bỏ nó. Cắt ngắn các câu vô nghĩa sẽ giúp bài văn liền mạch hơn.

5. Kiểm tra lần nữa trước khi nộp bài


Bạn nên kiểm tra bài viết lần nữa khi bài đã hoàn chỉnh để đảm bảo rằng bài viết của bạn không bị mặc lỗi ngữ pháp, chính tả, từ vưng. Cách để kiểu tra nó là bạn nên thử đọc các câu riêng lẻ. Hãy bắt đầu câu cuối cùng và kết thúc là câu đầu tiên của bài văn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét