300x250 AD TOP

Slider[Style1]

Fashion

About us

Find Us On Facebook

Được tạo bởi Blogger.

Video Of Day

Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Tagged under:

Hướng dẫn cách cải thiện đọc và hiểu tiếng anh một cách hiệu quả

Hướng dẫn cách cải thiện đọc và hiểu tiếng anh một cách hiệu quả


Có khi nào bạn thấy mình đọc và hiểu được một đoạn văn hoặc có thể là bài váo được viết bằng tiếng anh rất lâu mới hiểu hết ý nghĩa. Có khi bạn cần phải đọc đi đọc lại nhiều lần nhưng bạn vẫn không nắm bắt được các ý chính trong bài đó. 

Flashcard IELTS , flashcard ielts gia remua flashcard ieltsmua flashcard ielts gia re , flashcard ielts gia re tphcmflashcard ielts gia re hcm


Đó là điều hoàn toàn xảy ra nếu bạn không đọc hiểu tiếng anh hiệu quả. Sau đây là cách học tiếng anh có thể giúp bạn nâng cao được kỹ năng đọc và hiểu tiếng anh:

1. Đầu tiên bạn cần phải đọc qua đoạn văn hay bài báo viết bằng tiếng anh. Bạn nên xác định mục chính, các tài liệu có liên quan. Nó sẽ giúp bạn có thể nắm rõ được nội dung bạn đang quan tâm và giúp bạn có quá trình đọc đi theo chiều hướng tốt hơn.

2. Khi đọc, bạn nên quan tâm đến vấn đề điều chỉnh về tốc độ. Tôi tin chắc chắn, bạn sẽ thấy mệt khi cứ tập trung vào các phần, nội dung có trong bài. Bạn nên đọc chậm nếu bạn thấy phần đó là quan trọng. Và bạn cũng đừng quên nên tăng tóc đối với các phần quen thuộc và dễ hiểu.

3. Thay vì chăm chú đến các câu trong đoạn văn thì bạn nên đọc cả nhóm từ liên quan mật thiết với nhau. Vì vậy, bạn sẽ rút ngắn thời gian dành cho việc đọc nhiều.

4. Bạn nên quan tâm đến cách đọc tiếng anh hiệu quả. Vì vậy, bạn cần phải tập trung vào những từ chính ở trong câu hoặc ý chính ở trong bài. Bạn sẽ lãng phí không ít thời gian khi bạn chú ý đến các từ như mạo từ, giới từ … (a, an, but …)

5. Bạn nên đánh dấu cho quá tình tìm hiểu và đọc đoạn văn được viết bằng tiếng anh. Có thể là bút nhớ, bút chì hay là ngón tay bạn cũng trở thành tâm điểm nhằm điều khiển hướng mắt của bạn đến điểm cần ghi nhớ. Vì vậy, bạn sẽ không thể bỏ lỡ các nội dung quan trong có trong bài. Đây được coi là công cụ hoàn bảo giúp bạn có thể kiểm soát được qui trình đọc của bản thân. Và đương nhiên, khả năng tiếng anh của bạn được nâng cao rõ rệt.

6. Hãy nói lại những gì mà bạn đã đọc. Có nhiều người thấy rằng khi kể về các nội dung đọc được với người thân, bạn bè thì bạn sẽ có nhiều kiến thức và nhớ các từ trong tiếng anh hơn.

7. Hãy tìm cho mình phương pháp đọc khoa học và phù hợp. Không áp đặt vởi nhiều người phụ thuộc khả năng đọc và tốc độ đọc. Có thể, bạn là một trong những người không thể tập trung vào trong tài liệu tiếng anh hơn 1 giờ. Do đó, bạn không nên ép buộc bản thân làm việc đó. Hãy đọc trong khoảng thời gian mà bạn cảm thấy thích thú nhất và sẵn sàng đọc bất cứ tài liệu tiếng anh nào.

8. Chọn một nơi để học tiếng anh cũng rất cần thiết và quan trọng. Bạn nên chọn không gian mà bạn không bị mất tập trung, quấy rầy, xao nhãng và nơi đó có thể truyền năng lượng cho bạn.

9. Bạn cần phải luyện tập đọc và hiểu tiếng anh thật nhiều. Dó là bí quyết giúp bạn cải thiện kỹ năng đọc hiểu tiếng anh. Bạn cần chăm chỉ và thường xuyên đọc các tài liệu viết bằng tiếng anh. Và nên nhớ các thông tin, nội dung quan trọng.

Như vậy, việc đọc nhiều tài liệu sẽ cung cấp cho ta nhiều kiến thức cung cấp và thú vị. Tuy nhiên, bạn không cần bỏ ra nhiều thời gian nếu bạn biết cách giảm hoặc tăng tốc độ đọc hiểu. Có nhiều phương pháp để cải thiện đọc hiểu trong tiếng anh rất hiệu quả. Nhưng quan trọng nhất là bạn phải tìm ra cho mình một phương pháp phù hợp nhất. Tất cả các thứ mà bạn cần để có thể cải thiện được tiếng anh là tài liệu tiếng anh, cây bút và đồng hồ.
Chúc bạn thành công

Flashcard IELST - Flashcard IELST gia re - Flashcard IELTS Blue up - Flashcard

0 nhận xét:

Đăng nhận xét